Project Description

ACinfotec ตัวแทนภาคธุรกิจเข้าร่วมเสวนาพิเศษ เรื่อง การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกับการมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจภายในงานสัมมนา “PDPA Going Forward ก้าวไปข้างหน้ากับ PDPA”

 

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินหน้าขับเคลื่อนกฎหมาย PDPA จัดสัมมนา PDPA Going Forward ก้าวไปข้างหน้ากับ PDPA” เพื่อเร่งสร้างการรับรู้ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานสร้างความเชื่อมั่นในระดับสากล โดยได้รับเกียรติจากพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่งมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งนักวิชาการเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

 

โดยภายในงานฯ ดร.ศาศวัต มาลัยวงศ์ – Business Director / Executive Consultant บริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด (ACinfotec Co., Ltd.) ได้เข้าร่วมเป็นตัวแทนภาคธุรกิจในช่วงเสวนาพิเศษ เรื่อง การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกับการมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมบอลรูม ชั้น 4 โรงแรมอัศวิน ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

โดย ดร.ศาศวัต มาลัยวงศ์  ได้เสนอความคิดเห็นว่ “การจะขับเคลื่อนกฎหมาย พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ทุกภาคส่วนควรร่วมมือกัน โดยมีปัจจัยสำคัญที่อยากให้คำนึงถึง 2 ประการ ประการแรกคือการมี “Privacy Mindset” กล่าวคือทุกภาคส่วนต้องมีแนวความคิดว่าการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเป็นเรื่องที่จำเป็นและเป็นมารยาทในการพึงกระทำที่จะต้องเคารพสิทธิของเจ้าของข้อมูล ไม่อยากให้เป็นเพียงการกระทำตามกฎหมายเท่านั้น  ปัจจัยสำคัญอีกประการคือ “Privacy ต้องมี Security” กล่าวคือ กระบวนการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลก็เป็นส่วนสำคัญ ทุกภาคส่วนควรร่วมมือกันในการสร้างระบบนิเวศน์การรักษาข้อมูลส่วนบุคคล อาทิเช่น การสร้างแนวปฏิบัติ การสร้างหลักเกณฑ์ในการตรวจสอบและกำกับ เป็นต้น เพื่อให้เกิดแนวทางปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่ายได้”

 

บริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด (ACinfotec Co., Ltd.)  ต้องขอขอบพระคุณสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ให้เกียรติบริษัทของเรา ในการเป็นตัวแทนภาคธุรกิจ เข้าร่วมเสวนาพิเศษ เรื่อง การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกับการมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจ ภายในงานสัมมนา “PDPA Going Forward ก้าวไปข้างหน้ากับ PDPA” ในครั้งนี้ ทางบริษัท ฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเสวนาพิเศษนี้ จะเป็นส่วนช่วยให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเล็งเห็นถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อยกระดับการสร้างมาตรฐานในการรักษาข้อมูลองค์กร และข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน อันรวมไปถึงการสร้างเกราะป้องกันให้ระบบเศรษฐกิจของไทยมีความแข็งแกร่ง เพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

 

หากท่านกำลงมีแผนในการจัดทำ PDPA ในองค์กร, มาตรด้านความมั่นคงปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือมาตรฐานตัวอื่น ๆ เช่น ISO27001, ISO20000, ISO22301, ISO27701, PCI ฯลฯ

สามารถติดต่อทีม sales ได้ที่ 02-670-8980-3 หรือ [email protected]