Project Description

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติ เข้าสู่ปีที่ 2 ของการผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา คุณศาศวัต มาลัยวงศ์ ผู้บริหารของ บริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด และทีมที่ปรึกษา ได้ร่วมแสดงความยินดีพร้อมมอบโล่อะคริลิค ISO/IEC 27001:2013 ให้กับผู้บริหาร นำโดย คุณ จิรเมธ อัชชะ, Head of Corporate Services และ คุณอนันตพล เอกสุวรรณ, Senior Vice President – Information Technology Digital and Innovation และทีมงานของ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ในโอกาสที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO/IEC 27001:2013 จากบริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชัน (ประเทศไทย)

 

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ “บ้านปู” เป็นผู้นำด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับ  (International versatile energy provider) ผ่านการดำเนินธุรกิจใน 10 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุม 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจแหล่งพลังงาน กลุ่มธุรกิจผลิตพลังงาน และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน ด้วยกลยุทธ์ ‘Greener & Smarter’ ที่เน้นการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งการเติบโตที่รวดเร็วของธุรกิจ คงหนีไม่ได้ที่จะนำระบบสารสนเทศเข้ามาเป็นส่วนช่วยในการขับเคลื่อนให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร ที่ตระหนักถึงการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ จึงได้นำมาตรฐาน ISO 27001 มาประยุกต์ใช้ภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิผล ซึ่งจะทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนเกิดความมั่นใจในความมั่นคงปลอดภัยบนระบบสารสนเทศขององค์กรมากยิ่งขึ้น

มาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 คือ มาตรฐานสากลด้านการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ซึ่งเน้นความสำคัญที่ “ระบบการบริหารจัดการ” (Management System) โดยระบบบริหารจัดการดังกล่าวที่องค์กรพึงปฏิบัติ จะนำมาซึ่งการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ การปกป้องข้อมูล การปกป้องทรัพย์สิน และการปกป้องกระบวนการทางธุรกิจได้อย่างถูกต้องในระดับมาตรฐานสากล รวมถึงกำหนดให้มีการจัดทำแผนรับมือเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น เพื่อลดความเสี่ยง ลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้จากเหตุการณ์ต่าง ๆ และคงไว้ซึ่งความสามารถในการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

บริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด (ACinfotec Co., Ltd.) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาการจัดทำมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 จึงขอแสดงความยินดีกับบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) มา ณ โอกาสนี้