Project Description

ผ่านไปแล้วกับงานสัมมนาสุดฮิต ประจำปีของบริษัทเอซีอินโฟเทค Cyber Security Excellence Conference ปี 2558 หรือ C-SEC 2015  ปีนี้เราได้จัดงามสัมมนาเป็นกลุ่มย่อยๆ สองกลุ่ม เพื่อให้ตรงกับความสนใจของลูกค้าและอัพเดทเทรนที่กำลังจะมา ในสองหัวข้อคือ Enabling Secure Cloud Deployment with Cloud Security Standard & Technologies และ The Big Picture of Securing Cardholder Data Environment with PCI DSS v3.1  ในวันที่ 19 พฤษจิกายน 2558 เวลา 12.30 – 17.00 น. ที่โรงแรม Eastin Grand Sathorn

มาชมภาพประทับใจจากงานสัมมนากันค่ะ..

สำหรับหัวข้อในสัมมนาปีนี้เชื่อว่าเป็นหัวข้อที่หลายๆองค์กรและรวมถึงตัวบุคคลให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากในตอนนี้ เปิดงานกันด้วยหัวข้อ “ISO 27017 Cloud Security Standard Implementation ans How to Audit cloud services” โดย คุณศาศวัต มาลัยวงศ์ Business Director and Executive Consultant ของบริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด ที่มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเอามาตรฐานระดับโลก ISO 27017 มาเพิ่มความมั่นคงในการนำระบบ Cloud มาใช้งาน

IMG_5823

IMG_5743

IMG_5817

หลังจากได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมจากตัวมาตรฐานระดับโลกกันไปแล้ว ทางบริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด ยังได้รับเกียรติจาก Mr.Jay Jenkins, Solutions Engineering Lead จาก Google Apps for Work business in Asia ในหัวข้อ “How Google handles your data” ถึงแม้ว่าจะเป็น Session ภาษาอังกฤษแต่ว่าผู้ข้าร่วมสัมมนาก็ยังให้คงามสนใจและติดตามว่า Google บริษัทระดับโลกที่มีบริการมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของคนทั่วโลกว่าเขารับมืออย่างไรกับการให้บริการในระบบคลาวด์

IMG_5899

ดูจากบรรยากาศก็จะเห็นได้ว่าทุกท่านให้ความสนใจเป็นอย่างมากในแต่ละหัวข้อที่ทางวิทยากรต้องการจะนำเสนอ

IMG_5909

ในหัวข้อสุดท้ายของ Session Cloud Security นั้น ได้รับเกียรติจาก คุณกฤษดา คำแท้ Solution Manager, nForce Security Systems AP Co., Ltd. ในหัวข้อ “Cloud Security Technologies” มาแนะนำ Solution ต่างๆในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบนระบบคลาวด์ใหปลอดภัยมากยิ่งขึ้นโดยมีหลายๆเครื่องมือมานำเสนอ ทำให้หลายๆท่านสามารถนำไปปรับใช้ได้ในองค์กรIMG_6131

วิทยากรทั้ง 5 ท่าน ถ่ายรูปร่วมกันในช่วงเวลาพักเบรค

IMG_6012

ส่วนอีกห้องหนึ่งก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ในหัวข้อ The Big Picture of Securing Cardholder Data Environment with PCI DSS v3.1 ซึ่งหัวข้อนี้ ไม่ว่าจะเป็นองค์กร ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ที่มีการประมวลผล จัดเก็บ หรือส่งผ่านข้อมูลบัตรเครดิตของลูกค้า ได้รับความรู้ความเข้าใจว่า มาตรฐานของ PCI DSS  นี่สามารถให้ประโยชน์กับองค์กรของท่านมากมาย เช่น สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่ทำธุรกรรมกับองค์กรของท่าน รวมถึงสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธนาคารผู้รับและผู้ออกบัตร  โดยงานนี้เราได้รับความร่วมมือจาก Nexusguard Consulting Limited  ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้าน PCI DSS ระดับโลก ได้มาให้ความรู้ และไอเดียในมาตรฐานนี้ โดย Mr. Ronald Pong (CEO) มาร่วมเป็นวิทยากรในหัวข้อ “Succeeding in PCI DSS Compliance และ Wired and Wireless rogue detection to protect your PCI DSS environment” ซึ้งได้รับการรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมสัมมนา ทำให้คนไทยได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น และเพิ่มพูนความรู้ในด้านนี้ให้ดียิ่งๆขึ้นไป เพื่อนำไปพัฒนาองค์กรของตน

IMG_6103

IMG_5749

และอีก Session ที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยในหัวข้อนี้คือ “The Good, The Bad and The Ugly of Penetration Testing in PCI DSS V3.1″โดย คุณพรสุข กรกิตติชัย จาก Incognito Lab, A Division of ACinfotec ที่มาเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับการทดสอบและหาช่องโหว่ในระบบ PCI DSS ว่าควรจะมีการป้องกันอย่างไรให้พ้นจากมือ Hacker ที่หาตัวจับได้ยากในปัจจุบัน

IMG_5915

IMG_5975

 

จากใจทางทีมงานต้องขอขอบพระคุณ ผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกท่านมา ณ โอกาสนี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าสัมมนาทุกท่านจะได้รับสาระความรู้และประโยชน์จากการสัมมนาครั้งนี้ เพื่อนำไปเตรียมความพร้อมสำหรับองค์กรของท่าน ให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศต่อไป แล้วพบกันใหม่ในงานสัมมนา C-SEC 2016

 

IMG_6212