Project Description

การฝึกซ้อมรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ภาคตลาดทุนนรูปแบบ Virtual Exercise
ที่ใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศไทย

เมื่อวันที่ 9 – 10 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด (ACinfotec) ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ออกแบบและดำเนินการจัดกิจกรรม CMX 2021 (Capital Market Cyber Exercise 2021) ภายใต้ชื่อ “RISE OF THE DEFENDER” ซึ่งเป็นกิจกรรมการฝึกซ้อมรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ในระดับภาคอุตสาหกรรม (Capital Market Sector-Wide Exercise) ครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกที่จัดในรูปแบบ Virtual Simulation ในความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.),  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.), สมาคมบริษัทจัดการลงทุน และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย โดยชมรมเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมีหน่วยงานต่าง ๆ ในภาคตลาดทุนทั้งหมด 86 องค์กร ส่งตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 450 ท่าน

 

 

โดยกิจกรรมนี้ได้รับเกียรติจากท่านเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  ร่วมกล่าวถึงความสำคัญและแนวโน้มในปัจจุบันของตลาดทุนท่ามกลางความท้าทายบนโลกไซเบอร์ รวมถึงท่านนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย ร่วมกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยกิจกรรมดังกล่าวนำทีมโดยผู้เชี่ยวชาญด้าน Cyber Security จากบริษัท  เอซีอินโฟเทค จำกัด (ACinfotec) ทั้งยังมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) มาร่วมแชร์มุมมองและความคิดเห็นให้แก่ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

 

กิจกรรม CMX 2021 เป็นการฝึกซ้อมรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ในภาคตลาดทุน ที่ได้มีการจำลองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงท่ามกลางวิกฤต COVID-19 ทั้งบริบทของการทำงานและภัยคุกคามในปัจจุบัน ทั้งหมดนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้อง     ลงมือทำและระดมความคิดกันในทีม เพื่อหาคำตอบและตัดสินใจเลือกวิธีแก้ไขที่จะระงับยับยั้งความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่อาจส่งผลกระทบกับองค์กรของตนเองและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้เหลือน้อยที่สุด

ACinfotec ขอขอบพระคุณการสนับสนุนจากหน่วยงานหลักอย่างสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย ที่เป็นผู้ผลักดันให้เกิดกิจกรรมดี ๆ อย่าง CMX 2021 ในครั้งนี้ และขอขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนที่ตั้งใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในระหว่างการดำเนินกิจกรรมทั้ง 2 วัน ทีมงาน ACinfotec รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศักยภาพในการรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์ของบุคลากรและองค์กรในภาคตลาดทุน และหวังว่าเราจะได้พบกันใหม่ใน CMX 2022

Hope to see you again in CMX 2022