Project Description

ผ่านไปแล้วกับงานสัมมนาสุดฮิป ประจำปีของบริษัทเอซีอินโฟเทค Cyber Security Excellence Conference ปี 2559 หรือ C-SEC 2016  ปีนี้ ACinfotec ได้จับมือร่วมกับ Partner อย่าง Bureau Veritas เป็นครั้งแรก กับที่สุดแห่งงานสัมมนาแนวใหม่สำหรับนัก Security ในประเทศไทย! ณ ใจกลาง Siam Square  โดย concept หลักของปีนี้คือPlan to Win: Getting Ahead of Cyber Threats ในวันที่ 23 พฤษจิกายน 2559 เวลา 12.30 – 16.30 น. ณ ห้อง Eventspace Glowfish Siam

เรามาชมภาพบรรยากาศภายในงานกันค่ะ…

สำหรับหัวข้อในสัมมนาปีนี้มีหลายหัวข้อที่ทางทีมงานเชื่อว่าเป็นหัวข้อที่หลายๆ องค์กร รวมถึงตัวบุคคลกำลังให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากในตอนนี้ เปิดงานกันด้วยหัวข้อ “Addressing evolved cyber threats with modern security framework” โดย คุณบรรณกิจ ศรีสวย และ คุณชัชภณ คุณาฉัตราธร Senior Consultant ที่มากทั้งประสบการณ์และความสามารถ และที่ปรึกษารุ่นรับเชิญรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง คุณวุทธิท์ ตัสุคตาท์ ของบริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด ที่มานั่งพูดคุยกันถึงเรื่อง Modern CyberSecurity Standards & Frameworks ที่สามารถนำไปปรับใช้งานภายในองค์กรได้ เช่น ISO 27032, ISO 27017, ISO 27018, CSA STAR, NIST Cybersecurity Framework อีกทั้งยังให้คำแนะนำสำหรับองค์กรที่กำลังริเริ่มจะทำ Security ว่าควรเริ่มจากมาตรฐานตัวไหน เริ่มต้นยังไง และการนำมาตรฐานอื่นๆ ไปต่อยอด เพื่อนำไปใช้ร่วมกันได้อย่างไรจึงจะมีประสิทธิภาพ บวกกับการมี Security Capability ที่สูงขึ้น และลดกิจกรรมซ้ำซ้อนที่ไม่จำเป็น

dscf4196

อีกหนึ่งหัวข้อที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กันในตอนนี้  ในหัวข้อ “The security game: you failed at the beginning”  โดยคุณ ณัฐกรณ์ ธีระประยุติ Lead Cybersecurity Architect, Incognito Lab, A Division of ACinfotec ทุกวันนี้ภัยคุกคามทางไซเบอร์นับวันมีแต่จะรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น คุณณัฐกรณ์ ได้หยิบยกเรื่องของการตั้ง Mindset ของคนในองค์กรในเรื่องของภัยคุกคามที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน “ถ้าคนในองค์กรอยู่ในสภาพจิตใจที่ไม่มีความตระหนักรู้ในการป้องกันความผิดพลาดที่นำไปสู่ความล้มเหลวขององค์กร แล้วองค์กรจะประสบความสำเร็จได้ยังไง” อีกทั้งยังแนะนำเรื่องของการนำงบ Security ที่มีจำกัดของคุณ ใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

dscf4263

ดูจากบรรยากาศก็จะเห็นได้ว่าทุกท่านให้ความสนใจเข้าร่มกันแน่นห้อง และตั้งใจฟังทุกหัวข้อที่วิทยากรตั้งใจนำเสนอ

img_7757

ในหัวข้อสุดท้ายของสัมมนานี้ เราได้รับเกียรติจาก คุณ ธีรเดช วิบูลย์พัฒนวงศ์ Lead Auditor, บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณสมบูรณ์ นิลฟุ้งขจร, Senior Consultant จาก บริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด มานั่งพูดคุยกัน ในหัวข้อ “How to pass and get certify on the new cyber/cloud security standards” โดยหัวข้อการนำเสนอนี้ทุกท่านคงได้เห็นอีกมาดหนึ่งของคุณธีรเดช และคุณสมบูรณ์ ที่ไม่ซีเรียส และไม่มากพิธีเหมือนที่ผ่านมา เป็นการนั่งคุยกันสบายๆ โดยเนื้อหาเน้นๆ เข้าใจง่าย ว่าด้วยเรื่องของหากองค์กรต้องการ Certify มาตรฐาน CyberSecurity ยุคใหม่ เช่น ISO 27032, ISO 27017, ISO 27018, CSA STAR จะสามารถทำได้หรือไม่ รวมทั้ง Requirements / Controls หลักๆ อะไรที่องค์กรต้องทำเพื่อให้ผ่านการตรวจสอบ และยังได้แนะนำเทคนิคในการ Audit แบบสร้างสรรค์ และทันสมัยให้กับผู้เข้าฟังอีกด้วย

dscf4321

จากใจทางทีมงานบริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด และ บริษัท บูโร เวอริทัส เซอทิฟิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ต้องขอขอบพระคุณ ผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าสัมมนาทุกท่านจะได้รับสาระความรู้ และประโยชน์จากการสัมมนาครั้งนี้ เพื่อนำไปเตรียมความพร้อม และต่อยอดความสำเร็จในองค์กรของท่าน ให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศต่อไป แล้วพบกันใหม่ในงานสัมมนา C-SEC 2017 กับหัวข้อที่น่าใจอีกอย่างแน่นอนค่ะ

หากท่านใดไม่ได้เข้าร่วมสัมมนา สามารถเข้าไปดูเอกสารประกอบการสัมมนาได้ที่ http://www.slideshare.net/acinfotec

dscf4357