Project Description

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) องค์กรแรกในประเทศไทย ที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO/IEC 22301:2019 เวอร์ชั่นล่าสุด

เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ตัวแทนผู้บริหารของบริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด โดยคุณศาศวัต มาลัยวงศ์ – Business Director / Executive Consultant พร้อมทีมที่ปรึกษา ได้ร่วมแสดงความยินดีกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยในครั้งนี้ คุณฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ (กรรมการในบัญชีรายชื่อกรรมการรัฐวิสาหกิจ) และคณะทำงาน  ได้ให้เกียรติร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก รับมอบช่อดอกไม้ และของที่ระลึกพิเศษจากทางบริษัทฯ อีกด้วย  ณ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ ในโอกาสรับมอบใบรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 22301:2019 สำหรับระบบบริหารจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Management Systems: BCMS) จากบริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมาตรฐาน ถือว่าทาง ธอส. เป็นองค์กรแรกในประเทศไทย ที่ได้รับรองมาตรฐานนี้ในเวอร์ชั่นล่าสุด

มาตรฐาน ISO 22301 เป็นมาตรฐานฉบับแรก ที่มีการนำการวางแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจไปใช้และการรักษาไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถทำให้องค์กรมีการตอบสนองอย่างมีประสิทธิผล อีกทั้งยังตอบโจทย์ทางธุรกิจเพื่อลดผลกระทบต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับองค์กร

ในสถานการณ์ปัจจุบันหลาย ๆ องค์กรเริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจสูงขึ้นอย่างมาก ซึ่งสืบเนื่องมาจากเกิดภัยพิบัติของโรคระบาด เหตุการณ์ไม่คาดคิด ภาวะฉุกเฉินต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกระจายไปในทุก ๆ ส่วนทั่วโลก รวมถึงความรุนแรงที่ทำให้เกิดความเสียหายก็เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งหลาย ๆ องค์กรต้องหันกลับมาดูว่าทำอย่างไรให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้อย่างไม่หยุดชะงัก

และด้วยวิสัยทัศน์ขององค์กร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สถาบันการเงินเฉพาะกิจของภาครัฐที่มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” สร้างโอกาสให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ได้ประกาศยกระดับการให้บริการดิจิทัล และนำมาตรฐาน ISO 22301 มาประยุกต์ใช้ในองค์กร เพื่อให้ลูกค้าประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และบริการต่าง ๆ ของธนาคารได้อย่างต่อเนื่องแม้ในภาวะวิกฤต และยังมีความความพร้อมเสมอสำหรับอนาคตอีกด้วย