Project Description

บ.เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้รับ ISO 22301:2012 (BCMS) รับรองมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจรายแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้รับการรับรองมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ISO 22301:2012 (Business Continuity Management System: BCMS) อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ กระบวนการจัดการแบบองค์รวมเพื่อให้องค์กรสามารถกำหนดแบบแผนสำหรับความต่อเนื่องทางธุรกิจ เมื่อวันอังคารที่ 16 กันยายน 2558  ห้องประชุมใหญ่ บ.เมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่

DSC_9292

ณ โอกาสนี้ บริษัท เอซีโฟเทค จำกัด โดยคุณ อิสระ บุรินทรามาตย์ ผู้บริหารจากเอซีอินโฟเทคและบริษัทในเครือ (Zolventure) พร้อมทีมงานที่ปรึกษาโครงการมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ตามมาตราฐาน (ISO 22301) ได้เข้าร่วมแสดงความยินดี และมอบโล่ พร้อมกระเช้าดอกไม้แก่ผู้บริหาร คุณสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และทีมงาน

mtl02

มาตรฐาน ISO 22301 (BCMS) เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิต และการบริหารความเสี่ยงอย่างรอบด้าน การมีแผนฉุกเฉินที่รัดกุม พร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินหรือภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจะเกิดขึ้นได้ เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งในด้านความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ การบริหารธุรกิจ การส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการในภาวะวิกฤต ลดผลกระทบจากการหยุดชะงักทางธุรกิจของบริษัทฯ จะสามารถดำเนินต่อไปได้ภายหลังจากที่เผชิญภาวะวิกฤตหรือภัยพิบัติ

mtl01

โอกาสนี้ คุณ พิทักษ์ สุภนันทการ ผู้บริหาร Tuv Nord ประเทศไทย เป็นผู้แทนมอบใบประกาศนียบัตรรับรองฯ โดยมีคุณ สาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เป็นผู้รับมอบ ซึ่งจากข้อมูล ณ ปัจจุบัน บริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต จำกัด มหาชน เป็นบริษัทได้รับรองมาตรฐาน ISO 22301:2012 แบบ Accredited ในขอบเขตการขอรับรองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

mtl03

เพื่อให้องค์กรมีการบริหารจัดการแบบองค์รวม ที่จะช่วยบ่งชี้ภัยคุกคามต่อองค์กรและผลกระทบของภัยคุกคามนั้นต่อการดำเนินธุรกิจ ทั้งยังเป็นกรอบการสร้างขีดความสามารถให้องค์กรมีความยืดหยุ่น เพื่อตอบสนองและปกป้องผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสีย ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ และกิจกรรมที่สร้างมูลค่าอย่างมีประสิทธิผล