Project Description

บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด ผู้ให้บริการ “บัตรแรบบิท” ได้ใบรับรอง ISO/IEC 27001:2013 ระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสมาร์ทการ์ด

ในยุคที่โลกต้องพึ่งพาเทคโนโลยีในการดำเนินชีวิตมากขึ้น การรุกล้ำทำลายความปลอดภัยของข้อมูลเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน หากองค์กรละเลยอาจทำลายภาพลักษณ์และลดทอนความเชื่อมั่นของลูกค้าลงได้ ทางบริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด หรือ บีเอสเอส ได้เล็งเห็นความสำคัญในส่วนนี้ จึงได้นำมาตรฐาน ISO 27001 มาปรับใช้ในองค์กร และผ่านการรับรองตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา โดยตัวแทนผู้บริหาร บริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด (ACinfotec Co.,Ltd.) ในฐานะที่ปรึกษาโครงการ ISO 27001 นำโดย นางสาวนลินธีร ผดุงไทย และทีมที่ปรึกษา ร่วมแสดงความยินดีพร้อมมอบโล่อะคริลิค ให้กับ มร. เคลวิน เหลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด (บีเอสเอส) ผู้ให้บริการ “บัตรแรบบิท” ในโอกาสที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO/IEC 27001:2013 จากบริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด

 

บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด (บีเอสเอส) หรือ บัตรแรบบิท ผู้นำด้านสมาร์ทการ์ด ที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 13 ปี ได้ยึดมั่นในพันธกิจที่ว่า บีเอสเอส ให้บริการระบบการใช้จ่ายในระดับย่อยแบบ e-payment สำหรับระบบขนส่งมวลชน ธุรกิจค้าปลีก ตลอดจนธุรกิจบริการ และการท่องเที่ยว อีกทั้งคณะผู้บริหารมีความตระหนักถึงการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ จึงได้นำมาตรฐาน ISO 27001 มาประยุกต์ใช้ภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิผล เพื่อสร้างความมั่นใจเรื่องการรักษาความมั่นคงปลอดภัยบนระบบสารสนเทศให้กับผู้ใช้บริการ

 

 

มาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 คือ มาตรฐานสากลด้านการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ซึ่งเน้นความสำคัญที่ “ระบบการบริหารจัดการ” (Management System) โดยระบบบริหารจัดการดังกล่าวที่องค์กรพึงปฏิบัติ จะนำมาซึ่งการรักษาความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ การปกป้องข้อมูล การปกป้องทรัพย์สิน และการปกป้องกระบวนการทางธุรกิจได้อย่างถูกต้องในระดับมาตรฐานสากล รวมถึงกำหนดให้มีการจัดทำแผนรับมือเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น เพื่อลดความเสี่ยง ลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้จากเหตุการณ์ต่าง ๆ และคงไว้ซึ่งความสามารถในการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

บริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด (ACinfotec Co.,Ltd.) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาการจัดทำมาตรฐาน ISO/IEC 27001:2013 จึงขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จแก่ บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด มา ณ โอกาสนี้

 

หากบริษัท/องค์กรของท่านมีความสนใจจัดทำและขอใบรับรองมาตรฐาน ISO 27001 ติดต่อเราได้ที่นี่