Project Description

องค์การเภสัชกรรม กระทรวงสาธารณสุข ได้รับใบรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001
เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ

ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา คุณต้นเดือน บุญยรักษ์โยธิน ตัวแทนผู้บริหาร บริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด ร่วมแสดงความยินดีพร้อมกระเช้าดอกไม้ และโล่อะคริลิคแก่ ภญ.สุนทรี ตันติทวีวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ฝ่ายเทคโนโลยีดิจิทัล องค์การเภสัชกรรม เนื่องในโอกาสที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO/IEC 27001 (Information Security Management Systems : ISMS) จาก บริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ตรวจประเมินรับรองภายนอก (Certification Body : CB)

องค์การเภสัชกรรม เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการผลิตยาและเวชภัณฑ์ภายในประเทศ รวมถึงการวิจัย ให้ความรู้ถึงวิธีการใช้ยาที่ถูกต้องเหมาะสม และเรื่องสุขอนามัยอื่น ๆ แก่ประชาชน เพราะการดำเนินงานมีความเกี่ยวข้องกับข้อมูลต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก การยกระดับการจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศขององค์การเภสัชกรรมโดยการนำระบบ ISO/IEC 27001 เข้ามาเป็นแนวทางปฏิบัติ แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ให้ความสำคัญกับการลดความเสี่ยงในการเข้าถึงข้อมูลจากผู้ไม่มีสิทธิ เพื่อให้ข้อมูลเหล่านั้น ยังคงไว้ซึ่งความมั่นคงปลอดภัย สร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อให้เกิดความสอดคล้องในการดำเนินงานภายในองค์กร  อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง


มาตรฐาน ISO/IEC 27001 คือมาตรฐานชั้นนำในระดับสากลซึ่งมุ่งเน้นการบริหารจัดการความมั่นคงสารสนเทศ องค์กรทั่วโลกได้ใช้ และคงรักษามาตรฐานของ ISO/IEC 27001 นี้ไว้เพื่อรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลที่มีความสำคัญยิ่ง ลดความเสี่ยงในการหยุดชะงักของการดำเนินงาน ปกป้องข้อมูลจากการถูกโจรกรรม และเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการ

บริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาการจัดทำมาตรฐาน ISO/IEC 27001 ขอแสดงความยินดีในความสำเร็จในครั้งนี้ และเราพร้อมจะเป็นกำลังสำคัญที่จะคอยสนับสนุน องค์การเภสัชกรรม และทีมงานในโอกาสต่อไป

 

หากท่านกำลงมีแผนในการจัดทำมาตรด้านความมั่นคงปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือมาตรฐานตัวอื่น ๆ เช่น ISO 27001, ISO 20000, ISO 22301, ISO 27701, PDPA, PCI ฯลฯ

สามารถติดต่อทีม sales ได้ที่ 02-670-8980-3 หรือ [email protected]