Project Description

ACinfotec จัดบรรยายสรุปภาพรวมโครงการวัดระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
สำหรับกลุ่มบริษัทจดทะเบียนครั้งที่ 2

 

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 ดร.ศาศวัต มาลัยวงศ์ Business Director / Executive Consultant และ คุณกันตินันท์ สังขจันทร์ Cybersecurity and Privacy Consultant บริษัท เอซีอินโฟเทค จำกัด ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จัดบรรยาย “CYBER VISION 2024: Adapt · Sustain · Breakthrough” ซึ่งเป็นการบรรยายสรุปภาพรวมโครงการวัดระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ สำหรับกลุ่มบริษัทจดทะเบียน (Cyber Resilience Survey 2023) พร้อมทั้งแนวทางการพัฒนาเพื่อยกระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ โดยการบรรยาย และการจัดทำโครงการวัดระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากครั้งแรกประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงทำให้เกิดการจัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง และในปีนี้มีบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมมากกว่า 200 บริษัท ซึ่งนับเป็นการจัดทำโครงการวัดระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ สำหรับกลุ่มบริษัทจดทะเบียนครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย!

โครงการวัดระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ สำหรับกลุ่มบริษัทจดทะเบียน (Cyber Resilience Survey 2023) ได้ถูกจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อให้กลุ่มบริษัทจดทะเบียนทราบถึงระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ภายในบริษัทของตน และสามารถนำผลการประเมินไปวางกลยุทธ์ เพื่อช่วยผลักดัน และส่งเสริมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ รวมไปถึงช่วยลดความเสี่ยงด้านไซเบอร์ที่อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทจดทะเบียน จนนำไปสู่การยกระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของภาคตลาดทุนในประเทศไทย

ACinfotec ขอขอบคุณตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ที่ให้เกียรติบริษัทของเรา ในการเข้าร่วมโครงการวัดระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ สำหรับกลุ่มบริษัทจดทะเบียน (Cyber Resilience Survey 2023) ครั้งนี้ ทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าระดับความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และการบรรยายในครั้งนี้ จะเป็นส่วนช่วยให้กลุ่มบริษัทจดทะเบียนเห็นความสำคัญของการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ อีกทั้งช่วยยกระดับการสร้างมาตรฐานในการรักษาข้อมูลองค์กร และข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า อันรวมไปถึงการสร้างเกราะป้องกันให้ระบบกลุ่มบริษัทจดทะเบียนของไทยให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนต่อไป


ทั้งนี้ ACinfotec พร้อมจะเป็นกำลังสำคัญที่จะคอยสนับสนุน สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ สร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทยในด้านการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ (ISMS) ที่มีความเชี่ยวชาญมามากกว่า 20 ปี ในการให้คำปรึกษาด้านการปรับปรุงองค์กร การบริหารความเสี่ยง และการปฏิบัติตามข้อกำหนด (Governance, Risk and Compliance) ให้แก่ทุกภาคส่วนต่อไป

 

หากบริษัทไหนสนใจจัดทำมาตรฐาน ISO27001 เวอร์ชันใหม่ หรือมาตรฐานอื่น ๆ อย่างเช่น ISO20000, ISO22301, ISO27701, PDPA, PCI, Cybersecurity ฯลฯ 
สามารถติดต่อทีม Sales เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-670-8980-3 หรืออีเมล [email protected] / [email protected]